Saturday, June 4, 2016

Sử Dụng Máy Thở

Ở các nước phát triển trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, trang thiết bị trong ngành y tế đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến sự lớn mạnh và phát của mỗi trung tâm y tế và các bệnh viện, trong số các trang thiết bị y tế, máy thở là thiết bị không thể thiếu trong hồi sức cấp cứu và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.
Máy thở làm nhiệm vụ cung cấp một phần hay toàn bộ công việc mà cơ thể tạo ra để đưa khí vào và ra khỏi phổi. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống cho bệnh nhân, mà khả năng tự thở của họ bị hạn chế hoặc khả năng tự thở tạm thời bị mất đi. Đây  là điều kiện tiên quyết để cứu sống và phục hồi sức khỏe cho người bệnh.
Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao để vừa giúp chữa trị các bệnh lây nhiễm vê hô hấp, hướng dần tới cai thở và thôi thở máy, vừa đảm bảo làm sạch môi trường bên ngoài. Đề tài này nhằm giới thiệu một loại máy thở hiện đang được sử dụng rất rộng rãi tại các trung tâm y tế và bệnh viện lớn, đó là máy thở Esprit.

Esprit là máy thở kĩ thuật cao, đa tính năng thích hợp cho hồi sức cấp cứu hiện nay. Với cấu trúc 5 bộ vi xử lý tinh tế, Esprit hỗ trợ cả hai chế độ thông khí xâm nhập và không xâm nhập, hai kiểu thở áp lực và thể tích. Được Bộ Y Tế chọn để cung cấp trong chương trình phòng chống Cúm A/H5N1 trên toàn quốc